Trái tim của Doanh nghiệp là kinh doanh, Euro Home - Hơn cả sự sang trọng

Ngành Trang trí nội thất không chỉ giới hạn ở việc đáp ứng nhu cầu về tiện ích mà còn giúp thay đổi không gian sống, môi trường làm việc thú vị, chất lượng và tiện nghi, thể hiện được chiều sâu và phong cách của từng người, để làm được điều này không chỉ đòi hỏi sự khéo léo trong việc lựa chọn vật liệu và màu sắc, mà còn là sự hiểu biết sâu sắc về sự thay đổi của xu hướng thị trường, sự sáng tạo không ngừng nghỉ, sự tiến bộ trong công nghệ, sự đổi mới trong thiết kế,... Điển hình là chị Bùi Ngọc Hằng, người sáng lập Công ty Cổ phần Trang Trí Nội Thất Châu  Âu từ năm 1992. 

Chị có thể chia sẻ hành trình của chị trong quá trình thành lập Công ty Cổ phần Trang Trí Nội Thất Châu  Âu (Euro Home)?

Chị tốt nghiệp lớp 12 vào năm 1987, sau đó học Đại Học Ngoại Thương, trong suốt khoảng thời gian đi học chị rất thích giao tiếp với người nước ngoài bằng những buổi nói chuyện về kinh doanh, bán hàng. Có lẽ kế thừa máu nghệ thuật từ gia đình, cậu ruột của chị là Kiến Trúc Sư trưởng Miền Nam, mấy anh của chị là hoạ sĩ vẽ truyền thần rất đẹp, cũng từ đó mà chị bước qua con đường nghệ thuật lúc nào không hay, sau này kết hợp với kinh doanh. 

Lúc đi học ở nước ngoài, chị đặc biệt thích những mẫu vân đá sang, đẹp, lạ mắt, mà Việt Nam mình chưa có. Vì những năm 1992, ngành Trang trí Nội thất ở Việt Nam mình  chưa có nhiều đặc sắc. Nắm bắt cơ hội này, chị đã nghĩ ra ý tưởng nhập những dòng sản phẩm Ceramic về Việt Nam với mong muốn góp phần thay đổi bộ mặt của ngành Trang trí Nội thất, chị bắt đầu mở showroom và phân phối sỉ cho người Việt mình cùng trải nghiệm những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt đến từ nước bạn. Có thời điểm Việt Nam cấm nhập khẩu, nên chị lên kế hoạch xây dựng nhà máy gạch sản xuất gạch trong nước để phục vụ người tiêu dùng bằng thiết kế đến từ nước ngoài. 

Đến năm 2001, Việt Nam thay đổi cơ chế và cho nhập khẩu trở lại, đây cũng là thời điểm ngành Trang trí Nội Thất lên ngôi, nên chị mạnh dạn phát triển dòng sản phẩm cao cấp, sang trọng đẹp nhất thị trường Châu Âu để đem về thị trường Việt Nam cho đến hiện tại.
 
Chị Hằng và ông xã Mạch Vi là một trong những người tiên phong nhập dòng gạch cao cấp nhất về Việt Nam từ năm 1992. Đến năm 2001 chị tiếp tục nhập về những dòng đá lớn, cao cấp, đẹp nhất từ Châu Âu 

Sản phẩm chủ lực của Euro Home là gì? 

Điểm mạnh của chị là Gạch: Ceramic, Porcelain, những bộ sưu tập men Ceramic dành cho ốp nhà tắm, nếu là nền là những dòng đá Porcelain tạo ra hiệu ứng sang trọng. Hiện Euro Home có hơn 1000 mẫu, những bộ sưu tập mới nhất là chị nhập về phân phối.
 
 
  
Không chỉ được trò chuyện, lắng nghe những kinh nghiệm kinh doanh, Ban truyền thông Hội còn được chia sẻ thêm rất nhiều kiến thức về gạch một cách chi tiết bằng sự am hiểu sâu sắc từ chị Bùi Ngọc Hằng
 
 
 
Trong bối cảnh thị trường hiện nay, công ty định hướng chiến lược kinh doanh của mình như thế nào để vượt qua giai đoạn hiện tại? Có những giá trị cốt lõi nào mà chị luôn đặt lên hàng đầu trong quá trình vận hành công ty?

Đối với chị để duy trì được thương hiệu suốt từ năm 1992 đến nay, uy tín và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, trái tim doanh nghiệp mình đó chính là kinh doanh, sản phẩm chính của công ty là gạch, cho nên mình phải đưa về Việt Nam những dòng hàng chất lượng rất tốt, để khẳng định thương hiệu, Slogan của Euro Home là "Hơn cả sự sang trọng”. Khách hàng tìm đến mình chính là chọn mặt gửi vàng, do đó cần phải am hiểu từ việc phân tích thị trường, phân tích sản phẩm, cho đến chọn lựa sản phẩm. Bản thân chị và nhân viên của mình không ngừng học hỏi để có kiến thức trong ngành chuyên sâu, để tư vấn và cung cấp sản phẩm đúng trọng tâm, đúng nhu cầu của khách. 

Trước những vấn đề khó khăn, chị bình tĩnh xem mấu chốt để giải quyết. Giả sử về bài toán nhân sự, sẽ tiết giảm nhân sự khi cần thiết để chọn đúng người đúng việc. Bài toán về hàng hoá, cân đối hàng vừa phải, không nhập nhiều. Đầu ra tốt, tư vấn bán hàng kỹ, chăm sóc khách hàng sát sao, không lơ là và dịch vụ hậu mãi, rất tận tâm, chu đáo. Cũng từ đó mà khách hàng của chị đặt niềm tin, tiếng lành đồn xa.

Bên cạnh các hoạt động của công ty, chị có thường tham gia các hoạt động xã hội không? 

Hiện tại, chị đang là Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 10, Chi hội trưởng của Chi hội Vật liệu xây dựng Quận 10, chị đồng hành cùng các doanh nghiệp tại quận 10 trong suốt 3 nhiệm kỳ. Song song đó, chị là Giám đốc hỗ trợ của BNI Việt Nam, với những hoạt động xã hội bên ngoài, khi các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, chị thường có những buổi chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, điều hành và phát triển. Bên cạnh đó, chị cũng thường tài trợ cho Trường Đại học Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư thành phố. 
 

Tại showroom Euro Home, chúng tôi rất ấn tượng với chiếc bàn với rất nhiều chữ ký từ Chủ tịch hội và Hội viên của Hội Kiến trúc sư thành phố từ năm 2006, chị vẫn rất trân trọng và bảo dưỡng rất kỹ

Nếu có một lời khuyên để chia sẻ với những bạn trẻ đang bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, chị sẽ dành lời khuyên gì cho các bạn?

Con đường mà chị đi qua trước đây thì sau này các em lớn lên khởi nghiệp cũng sẽ đi qua, không có gì bằng niềm đam mê và khát vọng, khi mình yêu nghề mình sẽ theo rất sát, mình trân quý từng khoảnh khắc đi qua, bám sát vào thực tế, đừng lơ là và đặc biệt là đừng đứng núi này trông núi nọ, chín nghề không bằng một nghề chính. Trước tiên, các em hãy xác định đam mê và khát vọng trong ngành của mình, tâm huyết với lĩnh vực đó. Thứ hai là làm mọi cách để bảo toàn vốn, sử dụng nguồn tiền một cách thông minh không phung phí. Thứ ba, là kiến thức, phải có kiến thức chuyên sâu đối với lĩnh vực của mình, học thêm quản trị để quản lý công ty hiệu quả, đầu tư kiến thức về chính trị, kinh tế trong xã hội để có tầm nhìn xa, từ đó thiết lập mối quan hệ, mở rộng khách hàng tiềm năng.

Là một người phụ nữ thành công và có vị trí trong xã hội, làm thế nào để chị có thể cân bằng giữa công việc và gia đình?

Đúng thật là trong lĩnh vực này, phụ nữ áp lực rất lớn, có những chị mãi mê kinh doanh mà quên mất chăm lo cho bản thân mình, nên qua đây chị muốn nhắc nhở phụ nữ chúng ta hãy đặc biệt quan tâm sức khỏe, ngoại hình để tự tin hơn. Mặc dù bận rộn trong công việc đến thế nào đi chăng nữa, chị luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc con, lắng nghe con và có ít nhất vài buổi nấu ăn để giữ lửa cho gia đình. Đặc biệt, để giữ được sự cân bằng tới ngày hôm nay là do chị rất thích thiền. Để có thể phát triển ngành này tốt như vậy một phần là chị phát triển ý tưởng đó từ trong lúc chị ngồi thiền, cứ rảnh lúc nào sẽ thiền định lúc đó, thiền là hiểu mình đang làm việc gì ngay thời điểm tức thời, mình lui về bên trong để mình lắng nghe suy nghĩ của mình. Vì vậy mà chị sống rất chân thật với cảm xúc của mình, từng quyết định, từng cử chỉ hành động đều nằm trong sự kiểm soát của chị.

Nhân dịp Giải tennis Mừng Xuân 2024 của Hội tennis ngành VLXD - TTNT Việt Nam diễn ra vào tháng 3 sắp tới, chị có nhắn nhủ gì với các thành viên trong Hội không?

Các anh chị trong ngành Trang trí Nội thất hầu như là quá thân với chị, các anh chị trong đại lý như người nhà vậy đó. Thật sự đây cũng là cơ hội để các đại lý trao đổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, Hội tennis ngành VLXD - TTNT Việt Nam ngày càng lớn mạnh như vậy cũng chính từ sự khăng khít của các anh chị trong ngành, hiểu nhau và yêu thương nhau rất nhiều. Qua đây, chị muốn nhắn nhủ với mọi người sức khoẻ của mình chính là vàng, bên cạnh kinh doanh việc chăm sóc sức khỏe rất quan trọng, đây chính là hoạt động rất tốt, các anh chị hãy lưu giữ và duy trì, khuyến khích mọi người tham gia nhiều hơn, kết nối với các hội viên trẻ. Và cuối cùng là chị xin chúc giải thắng lợi, thành công rực rỡ, ngày càng lớn mạnh.

Cảm ơn chị về buổi chia sẻ!


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin Câu lạc bộ

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 74  |  Bình luận: 0

Lượt xem: 227588

Chủ tịch

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU